Recent Comments

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Khắc Phục Lỗi Bootloop Trên Thiết Bị Android

Phương pháp khắc phục lỗi Bootloop trên thiết bị Android

Bootloop là một lỗi mà hầu hết người sử dụng android đều biết. Đây không phải là một lỗi do hệ điều hành Android gây ra nhưng đó là một hậu quả của tính chất mở trong Android. Với một hệ điều hành mở, bạn có thể cài đặt cho mình thoải mái những bản ROM do người dùng phát triển hoặc mọi thứ ứng dụng mà bạn yêu thích hấp dẫn bạn. Đó chính là lúc mà thiết bị android của bạn dễ gặp lỗi Bootloop nhất.


Nếu thiết bị Android đang sử dụng stock ROM thì nguy cơ bị lỗi này sẽ rất thấp. Nhưng khi bạn cố gắng cài đặt bất kỳ tệp tin nào không phải của hãng như ROM, MOD hay Themes, tỷ lệ mắc phải lỗi là khá cao. Nguyên nhân chính gây ra lỗi Bootloop là do khi cài đặt, các chương trình can thiệp vào hệ thống sẽ gây ra sự bất ổn và treo ở quy trình khởi động. Do đó boot loop là hiện tượng máy tự động khởi động lại trên thiết bị Android.


Thực sự không có gì phải đáng lo cho lỗi này chỉ là chúng khiến bạn cảm thấy bực mình trong lúc sử dụng, nhưng nó có thể khiến cho những người mới sử dụng android cảm thấy lo sợ vì nghĩ rằng máy của họ bị hỏng. Vì vậy trong bài viết sau Vietnam Android sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục hiện tượng này :

Lý do gây ra lỗi Bootloop trên thiết bị Android

Có vài lý do điển hình gây ra lỗi Bootloop trên Android. Trước tiên bạn cần phải xem xét thay đổi nào trên thiết bị Android đã khiến máy xảy ra hiện tượng vậy. Ví dụ : Bạn bị Bootloop sau khi cài bản ROM mới, hay khi tiến hành khôi phục bản sao lưu hoặc cài đặt một phần mềm nào đó không phải do hãng (phần mềm bên thứ 3) ? Một số trường hợp xảy ra khi thiết lập sai tệp tin.

Các giải pháp sửa chữa và khắc phục lỗi Bootloop

Lý do 1: Sau khi Up Rom hoặc cài đặt phần mềm sử dụng công cụ của bên thứ 3 (qua Samsung Odin)
  1. Khi nút Power không hoạt động do Bootloop, hãy kéo pin điện thoại của bạn và chờ 30s rồi lắp lại.
  2. Khởi động chế độ phục hồi trên thiết bị Android, nó còn được gọi là Android System Recovery (ASR). Hãy tìm hiểu phần cứng điện thoại và máy tính bảng để phục hồi tổ hợp phím để khởi động trong chế độ phục hồi. Tổ hợp phím đặc trưng của điện thoại Samsung Galaxy là Volume Up + Home + Power key còn máy tính bảng là Volume Up + Power key. Người dùng cần ấn các phím trên cùng một lúc. Nếu trên tay bạn là một chiếc HTC thì bạn sẽ cần khởi động trong HBOOT trước tiên bằng cách nhấn Volume Down và nút Power cùng nhau và sau đó phục hồi navigate sử dụng volume Rockers.
  3. Sau khi khởi động thiết bị của bạn trong Android System Recovery, kéo xuống wipe data/factory reset sử dụng các volume rocker hay nút volume và chọn bằng cách sử dụng phím power.
  4. Thực hiện xong quá trình trên, hãy xóa sạch bộ nhớ cache bằng các bước tương tự trên.
  5. Cuối cùng, khi bạn thực hiện quá trình xóa sạch, quay trở lại menu chính và khởi động lại hệ thống thiết bị là xong.
Cách này sẽ giúp khắc phục hiện tượng Bootloop trong trường hợp up bản ROM firmware.

android_bootloop

Lý do 2 : Sau khi up ROM hoặc cài đặt ROM mới.
  1. Khi nút Power không hoạt động do Bootloop, hãy kéo pin điện thoại của bạn và chờ 30s rồi lắp lại.
  2. Khởi động chế độ phục hồi trên thiết bị Android. Quá trình này giống như ở lý do 1.
  3. Khi bạn Up custom ROM đồng nghĩa với việc bạn có cài đặt custom recovery. (Giả sử trong giải pháp này bạn sử dụng CWM recovery hoặc ClockworkMod recovery.)
  4. Sau đó đến Advanced
  5. Chọn Wipe dalvik-cache
  6. Đến Mounts & Storage
  7. Chọn Wipe /cache
  8. Một khi tất cả đã được thực hiện đầy đủ, quay trở lại menu chính và khởi động lại hệ thống thiết bị.
Một số trường hợp vẫn có thể bị lỗi Bootloop sau khi thực hiện đầy đủ các bước như trên. Vì vậy bạn có thể làm như sau :
  1. Start điện thoại trong CWM Recovery
  2. Đến Mounts & Storage
  3. Chọn Wipe /cache
  4. Khởi động lại điện thoại của bạn.
Nếu bạn đang sử dụng TWRP recovery, chọn Wipe sau đó chọn Advanced Wipe rồi chọn Dalvik Cache, Cache và Data trước khi thực hiện Wipe.
Lý do 3 : Thiết lập quyền sử dụng một tệp tin sai
Hệ điều hành Android bị phụ thuộc vào quyền sử dụng tệp tin đúng, nếu bạn điều chỉnh quyền sử dụng tệp tin sai thì sẽ có nguy cơ bị lỗi Bootloop. Một số quyền tệp tin mà bạn nên biết :
_644 (RW-RR) (khá nổi tiếng trong quyền tệp tin, nó tồn tại trong system/app, /system/framework, /system/etc, /system/lib and allot of separate files) .
_755 (RWX-RX-RX) (sử dụng chủ yếu cho system/bin)
_777 (RWX-RWX-RWX) (Sử dụng các các tập lệnh bên trong system/etc/init.d và busybox files)
Để khắc phục ta làm như sau :
  1. Khởi động trong CWM recovery hoặc TWRP recovery
  2. Đến Advanced
  3. Chọn Fix Permission và xác nhận nhiệm vụ.
Lý do 4 : Sau khi tiến hành khôi phục một bản sao lưu
Nếu Bootloop xảy ra do bạn cài đặt khôi phục một bản sao lưu hãy tiến hành thực hiện như lý do thứ 2 là được.
Trên đây là những hướng dẫn tốt nhất cho việc sửa lỗi Bootloop. Nếu không thể sửa được cách tốt nhất là bạn nên Up lại bản ROM gốc hoặc sử dụng phần mềm của hãng.

Xmobile - Nơi Chia Sẻ Bất Tận

0 nhận xét:

Đăng nhận xét